[Lưu Ý] Kinh nguyệt kéo dài 10 ngày có sao không? Nguy hiểm không?

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 0 lượt)
Ngày đăng: 25-12-2023 - Lượt xem: 136

Kinh nguyệt kéo dài 10 ngày có sao không? Nguy hiểm không? là trục trặc mà rất nhiều người đã gửi đến cho Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM (nằm tại 87-89 Đường Thành Thái, P. 14, Quận 10, Thành Phố HCM) muốn được Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM giải đáp kỹ nhằm giúp cho bạn nắm rõ hơn về Kinh nguyệt kéo dài 10 ngày có sao không? Nguy hiểm không? từ đó các bạn có thể nắm rõ thông tin và có giải pháp phòng ngừa, phá hiện bệnh và kiểm tra, chữa trị bệnh sớm.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

✓ Phục vụ liên tục giải đáp về Kinh nguyệt kéo dài 10 ngày có sao không? Nguy hiểm không?: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM của chúng tôi làm việc hầu hết các ngày trong tuần, kể cả các ngày lễ tết, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về Kinh nguyệt kéo dài 10 ngày có sao không? Nguy hiểm không? để phục vụ người bệnh lúc có yêu cầu.

✓ Dịch vụ tư vấn chu đáo: Với sứ mệnh “mang hạnh phúc cũng như sức khỏe cho gia đình bạn”, lúc gửi câu hỏi về Kinh nguyệt kéo dài 10 ngày có sao không? Nguy hiểm không? đến với Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM bạn sẽ nhận được quan tâm, tư vấn, chăm sóc tận tình từ đội ngũ nhân viên y tế của chúng tôi.

✓ Phản hồi giải đáp Kinh nguyệt kéo dài 10 ngày có sao không? Nguy hiểm không? nhanh chóng: bằng hệ thống quản lý thông minh, người bị bệnh có thể tự giác trong việc nhận kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán bệnh tình của mình.

✓ Đội ngũ nhân viên y tế tậm tâm, nhiệt tình: Đội ngũ y dược sĩ chuyên khoa có nhiều năm nghiên cứu về Kinh nguyệt kéo dài 10 ngày có sao không? Nguy hiểm không?, đội ngũ y tá điều dưỡng của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người bị mắc bệnh, từ đấy đưa ra lời khuyên bổ ích cho người bị mắc bệnh.

Kinh nguyệt kéo dài 10 ngày có sao không? Nguy hiểm không?

Kinh nguyệt kéo dài 10 ngày có sao không? Nguy hiểm không? Thông thường, “mùa dâu” sẽ kéo dài 3-7 ngày tùy theo cơ địa. Với tình trạng kỳ kinh kéo dài 10 ngày có thể là biểu hiện của nhiều bệnh lý trong cơ thể. Đây có thể là những bệnh lý nguy hiểm, trực tiếp đe dọa chức năng sinh sản của chị em.

KINH NGUYỆT BÌNH THƯỜNG KÉO DÀI BAO LÂU?

Thông thường, mỗi “mùa dâu” ở chị em nữ giới sẽ kéo dài khoảng 2-5 ngày. Trên thực tế, số ngày hành kinh có thể ít hơn hay nhiều hơn 1-2 ngày mà chị em không cần lo lắng. Tuy nhiên trong một số hiện tượng sau, chị em cần lưu ý khám phụ khoa để tìm ra nguyên nhân chính xác.

  • Kinh nguyệt kéo dài từ 10 ngày trở lên;
  • Lượng máu kinh ra nhiều hơn bình thường khiến chị em cảm nhận mệt mỏi do mất máu;
  • Xuất huyết vùng kín bất thường, có kinh nhanh chóng hay muộn hơn so với ngày dự kiến;
  • Xuất hiện các biểu hiện mệt mỏi, đau bụng kinh dữ dội, máu kinh có màu đen, vón cục bất thường, có mùi khó ngửi tanh khó chịu,...

Nếu một số tình trạng trên kéo dài từ 3 chu kỳ kinh nguyệt trở lên thì chị em nên đến cơ sở y khoa để được hỗ trợ cũng như thăm khám sức khỏe kỹ lưỡng. Bởi đây có thể là triệu chứng của bệnh phụ khoa, rối loạn máu, buồng trứng đa nang, dính tử cung,... Nếu không thể nào điều trị nhanh chóng có thể đe dọa sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của phái đẹp.

Xem thêm:

Uống thuốc tây nhiều có hậu quả kinh nguyệt không?

Chậm kinh nguyệt 15 ngày có sao không?

Kinh nguyệt màu đỏ tươi có sao không và Nguy hiểm không

KINH NGUYỆT KÉO DÀI 10 NGÀY CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Để biết được kinh nguyệt kéo dài 10 ngày có nguy hiểm không, thứ nhất cần xác định được lý do gây ra. Nếu là tác nhân cơ năng, chị em không cần phải băn khoăn quá nhiều. Ngược lại nếu là do bệnh lý, cần thăm khám sức khỏe cũng như chữa trị kịp thời.

Do cơ địa

Một số chị em có kỳ hành kinh dài hơn so với mức trung bình. Nếu trường hợp này không đi kèm với các triệu chứng khó chịu thì chị em không nhất thiết phải băn khoăn mà chỉ cần chú ý giữ gìn vệ sinh ở tại vùng kín.

Do rối loạn sinh lý

Ở một số thời kỳ sinh lý đặc biệt như: dậy thì, mãn kinh, sau khi sinh con,... cơ thể chị em có thể bị rối loạn nội tiết tạm thời. Vì thế trong thời gian này, chị em có thể bị rong kinh, kinh nguyệt kéo dài 10 ngày.

Do tác dụng phụ của thuốc

Một số dòng thuốc nội tiết như thuốc ngừa thai khẩn cấp, thuốc ngăn ngừa thai hằng ngày có thể làm thay đổi nội tiết tố trong cơ thể. Dẫn đến kỳ hành kinh của chị em có thể ngắn hay dài hơn bình thường. Để khắc phục, chị em chỉ cần ngưng sử dụng thuốc là được.

Các bệnh lý phụ khoa

Những bệnh phụ nữ như: u buồng trứng, polyp tử cung, u nang tử cung, ung thư tử cung, viêm phụ khoa,… có thể là một trong một số nguyên do làm cho vòng kinh kéo dài không bình thường.

Bệnh lý tuyến giáp

Tuyến giáp là một trong một số cơ quan nội tiết quan trọng của cơ thể. Vì vậy, khi tuyến giáp gặp vấn đề, khả năng nội tiết sẽ bị rối loạn. Chu kỳ kinh kéo dài hơn 10 ngày là một trong những hệ quả do bệnh lý này đưa đến.

Do sảy thai

Kỳ kinh nguyệt kéo dài hơn 10 ngày có thể là hiện tượng sảy thai mà chị em không biết mình đang mang thai. Tình trạng này gây ra ra máu kéo dài cũng như làm chị em tưởng bản thân mình bị rong kinh. Sau sảy thai, thời gian hành kinh của bạn có thể không bình thường 1 – 2 chu kỳ trước lúc thông thường trở lại.

Đặt vòng tránh thai

Kinh nguyệt kéo dài trên 7 uống đủ nước có thể gặp ở phụ nữ đặt vòng tránh thai dòng không chứa hormone. Ngoài ra,, lúc vòng bị lệch khỏi khu vực đầu tiên hay không hợp lý với cơ địa, chị em có thể ra máu bất bình thường. Với dòng vòng tránh thai chứa hormone, bạn dễ gặp lợi ích phụ. Vậy nên, sau lúc đặt vòng tránh thai, bạn cần theo dõi chặt chẽ cũng như đi cơ sở chuyên khoa khám ngay nếu như có không bình thường.

LỜI KHUYÊN TỪ BÁC SĨ

Để có một ngày hành kinh thường xuyên và mạnh mẽ đảm bảo khả năng sinh sản nhất là đối với chị em có kinh nguyệt kéo dài 10 ngày bắt buộc thực hiện một số lời khuyên sau:

- Xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt, chuyển động điều độ giúp cân bằng nội tiết, nâng cao sức khỏe, ổn định cũng như điều hòa kinh nguyệt.

- Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, sử dụng băng vệ sinh chất lượng, thay băng vệ sinh thường xuyên để giảm bớt viêm.

- Không dùng rượu bia, thuốc lá, các chất kích thích và một số thực phẩm bất lợi cho cơ thể.

- Quan hệ tình dục an toàn, nên kiêng giao hợp trong một số ngày hành kinh, vệ sinh sạch sẽ trước cũng như sau khi quan hệ.

- Tạo lối sống thăm khám sức khỏe phụ khoa định kỳ cũng như thăm khám sức khỏe bệnh nữ giới ngay lúc nhận thấy hiện tượng rối loạn kinh nguyệt như rong kinh, trễ kinh, vô kinh, đau bụng kinh hoặc những dấu hiệu phụ khoa không bình thường khác để có biện pháp khắc phục hiệu quả.

Thông qua bài viết Kinh nguyệt kéo dài 10 ngày có sao không? Nguy hiểm không, chúng tôi mong rằng các kiến thức trên là hữu ích đối với bạn. Để được tư vấn thêm, hãy gọi vào HOTLINE hoặc nhấn vào HÌNH CHAT bên dưới, các bác sĩ chuyên khoa sức khỏe của chúng tôi sẽ giúp bạn giải thích tốt nhất. 

Chúc người thân mạnh khỏe!

TRUNG TÂM ĐƯA RA LỜI KHUYÊN SỨC KHỎE

(Được cơ quan quản lý y khoa cho phép hoạt động)

Đường dây nóng hỗ trợ miễn phí: 02873070666

Hỗ trợ trực tuyến bấm >>TƯ VẤN MIỄN PHÍ<<

Hướng tới mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu của tìm hiểu thông tin về Kinh nguyệt kéo dài 10 ngày có sao không? Nguy hiểm không? của người bị bệnh để từ đó hiểu rõ hơn trong việc kiểm tra điều trị bệnh, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM được xây dựng theo mô hình bệnh viện hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, không một số với chất lượng y tế cao, mà Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn có kỹ thuật chữa hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, giỏi nghề và chi phí trị liệu hợp lí.

Đặc biệt Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn hỗ trợ giải đáp miễn phí Kinh nguyệt kéo dài 10 ngày có sao không? Nguy hiểm không?, đồng thời ứng dụng mô hình bệnh án điện tử, giúp người mắc bệnh lưu trữ cũng như bảo mật thông tin một cách tuyệt đối.

Mục tiêu cũng như sứ mệnh của Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

Có khả năng nói mục tiêu tốt nhất của y học chính là “cứu người”, Chính vì thế, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề chuyên gia y tế, không ngừng học hỏi cũng như ứng dụng các phương pháp chữa hiện đại của nền y học thế giới, từ đó trở thành địa chỉ y tế uy tín đối với người bị bệnh ở tỉnh Kiên Giang nói riêng và một số tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long khách quan mà nói.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM luôn hoạt động theo tiêu chí “Tận tâm – An toàn – uy tín – Chất lượng”. Bởi, với chúng tôi “Sự tin tưởng nơi bệnh nhân chính là nền tảng để chúng tôi không ngừng phát triển”.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa chuyên tư vấn về Kinh nguyệt kéo dài 10 ngày có sao không? Nguy hiểm không?

Sở dĩ Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa của chúng tôi có được niềm tin tuyệt đối nơi người mắc bệnh hoặc người đang tìm hiểu về Kinh nguyệt kéo dài 10 ngày có sao không? Nguy hiểm không? là do:

✓ Thăm khám chữa bệnh chuyên nghiệp: có quy trình thăm khám chữa bệnh logic, tư vấn Kinh nguyệt kéo dài 10 ngày có sao không? Nguy hiểm không? miễn phí và chuyên nghiệp, người bị mắc bệnh được phục vụ nhiệt tình, chu đáo, từ khâu xét nghiệm, chuẩn đoán tới khâu chữa trị bệnh.

✓ Phương thức tư vấn về Kinh nguyệt kéo dài 10 ngày có sao không? Nguy hiểm không? tiên tiến: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn ứng dụng một số kiến thức chuyên môn về Kinh nguyệt kéo dài 10 ngày có sao không? Nguy hiểm không? từ đó tư vấn chính xác phương pháp kiểm tra trị bệnh tiên tiến nhất, đảm bảo an toàn – sớm – hiệu quả cao.

✓ Tỉ lệ thành công cao: với kỹ thuật chữa bệnh hiện đại, tiên tiến tỉ lệ thành công lúc thăm khám chữa bệnh tại Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn đạt 99,9%, cao hơn hẳn so với một số kỹ thuật chữa trị truyền thống khác.

✓ Hết lòng vì bệnh nhân: từ đội ngũ nhân viên y tế tới đội ngũ các chuyên gia đều quan tâm chăm sóc bệnh nhân tận tình, luôn đặt công dụng người bị mắc bệnh lên trên. Bên cạnh đấy, chúng tôi còn không ngừng nâng chất lượng khám trị bệnh lên cao nhất cũng như hoàn hảo nhất có thể.

✓ Chi phí tư vấn về Kinh nguyệt kéo dài 10 ngày có sao không? Nguy hiểm không? miễn phí 100% - Chi phí hợp lý, công khai minh bạch: 100% chi phí kiểm tra điều trị bệnh của chúng tôi được công khai, minh bạch cụ thể, có hóa đơn chi tiết cho người bị mắc bệnh, một số bác sĩ trực tiếp trao đổi với người mắc bệnh trước lúc tiến hành trị liệu. Không phát sinh thêm bất kì khoản chi phí nào trong quá trình điều trị bệnh.

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.
(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.